Banks start giving options to avail loan moratorium

EMI చెల్లింపులపై బ్యాంకులు ఇస్తున్న ఆప్షన్లు ఇవే!

Share on facebook
Share on twitter
Share on telegram
Share on whatsapp

కరోనా వైరస్‌ వ్యాప్తి కారణంగా దేశంలో ఆర్థిక అనిశ్చితి ఏర్పడింది. ఈ పరిస్థితుల్లో రిజర్వ్‌ బ్యాంక్‌ ఆఫ్‌ ఇండియా (RBI) నెలవారీ రుణ వాయిదా (EMI) చెల్లింపుల మీద 3 నెలల మారటోరియం విధించింది. ఈఎంఐలు ప్రతి నెలా మొదటి వారంలో ఆటోమేటిక్‌గా కస్టమర్‌ బ్యాంక్‌ అకౌంట్ల నుంచి డెబిట్ అయిపోతుంటాయి. EMIను దృష్టిలో పెట్టుకొని అకౌంట్లో డబ్బులు జమ చేస్తుంటారు కస్టమర్లు.. అయితే అందరిలో ఆర్బీఐ మారటోరియం సూచించినట్టుగా రుణాల ఈఎంఐలు చెల్లించాలా? వద్దా? చెల్లిస్తే ఎంతవరకు చెల్లించాలి? మినిమం డ్యూ చెల్లిస్తే సరిపోతుందా? మొత్తం అమౌంట్ చెల్లించాలా? తెలియక కస్టమర్లు గందరగోళానికి గురవుతున్నారు. 

ఆ బ్యాంకు బ్రాంచ్‌నే సంప్రదించాలి :
ఈ నేపథ్యంలో బ్యాంకులు తమ రుణ ఖాతాదారుల కోసం ఆర్బీఐ సూచించినట్టుగా రెండు విధానాలను అనుమతి ఇస్తున్నాయి. రుణ వాయిదా చెల్లింపులు మూడు నెలల వరకు వాయిదా వేసుకునేలా అవకాశం కల్పిస్తున్నాయి. ఈ విషయంలో కస్టమర్లు తమకు మారటోరియం ప్రయోజనాన్ని పొందాలనుకోవడం లేదా మూడు నెలల మారటోరియాన్ని రుణ ఖాతాదారులు వద్దనుకుంటే మాత్రం వారే స్వయంగా బ్యాంకును సంప్రదించడం లేదా మెయిల్‌ ద్వారా సంబంధిత బ్యాంక్‌ బ్రాంచ్‌ను సంప్రదించాల్సి ఉంటుంది. మీకు ఏ బ్యాంక్‌ నుంచి నెలవారీగా EMI కట్‌ అవుతుందో ఆ బ్యాంక్‌ బ్రాంచ్‌కు మాత్రమే సమాచారం అందించాలి. 

బ్యాంకులు తమ కస్టమర్లతో టచ్‌లోనే ఉన్నాయని, లేదా నిర్ణయాన్ని ఎలా అమలు చేయాలో నిర్ణయించుకున్న తర్వాత రాబోయే కొద్ది రోజుల్లో అలా చేస్తామని చెప్పారు. కొన్ని బ్యాంకులు ఇప్పటికీ రిటైల్ రుణాలకు తాత్కాలిక నిషేధాన్ని ఎలా పొడిగిస్తారు అనే దానిపై విధానాలను రూపొందిస్తున్నాయి. కోవిడ్ -19 వ్యాప్తి కారణంగా ఆర్థిక వ్యవస్థ నిలిచిపోవడంతో రుణగ్రహీతలకు ఉపశమనంగా మార్చి 27న ఆర్బీఐ తాత్కాలిక నిషేధాన్ని ప్రకటించింది. SBI కస్టమర్లు ఇ-మెయిల్ పంపడం ద్వారా లేదా సంబంధిత బ్రాంచ్‌ను సందర్శించడం ద్వారా ఆప్షన్ ఎంచుకోవచ్చు. ఇందులో ఏ ఆప్షన్ అవసరం లేదనుకునే కస్టమర్లు వారు ఏమి చేయాల్సిన అవసరం లేదు. 

రుణ ఉచ్చులో పడొద్దు :
‘ బ్యాంకర్లు తాత్కాలిక నిషేధాన్ని అమలు చేసే విధానం అందించే రుణాలపై ఆధారపడి ఉంటుందని యాక్సస్ బ్యాంకు ఎగ్జిక్యూటీవ్ డైరెక్టర్ ప్రలయ్ మోండాల్ చెప్పారు. రుణగ్రహీతలు కూడా రుణ ఉచ్చులో పడకుండా జాగ్రత్త వహించాలని అన్నారు. “రిటైల్ రుణాలు వివిధ రకాలు రుణగ్రహీతల ప్రొఫైల్ ట్రాన్సాక్షన్ హిస్టరీ పరంగా రుణాలను మంజూరు చేయడం జరుగుతుందని తెలిపారు. 
 
బ్యాంకుతో పాటు కస్టమర్లకూ ప్రమాదమే :
ఉదాహరణకు, క్రెడిట్ కార్డ్ లోన్ల కోసం మారటోరియాన్ని అందిస్తే.. కొంతమంది రుణగ్రహీతలను రివాల్వింగ్ క్రెడిట్‌లోకి మార్చేస్తాం. ఇది బ్యాంకుతో పాటు వినియోగదారులకు కూడా చాలా ప్రమాదకరమని గుర్తించాలన్నారు. దీన్ని ఎలా అమలు చేయాలో తామింకా నిర్ణయం తీసుకోలేదన్నారు. ఐసిఐసిఐ బ్యాంక్ ప్రొడక్ట్ ఆధారంగా కస్టమర్లకు ఆప్షన్లను అందిస్తుంది. కొంతమంది కస్టమర్‌లకు ఆటోమాటిక్ గా మారటోరియానికి అనుమతి ఉంటుంది.

కానీ, వారు వద్దనుకుంటే ఆపివేయవచ్చు. మరికొంత మంది కస్టమర్లు అయితే ప్రత్యేకంగా వాయిదా వేయమని బ్యాంకులను కోరాలి. హెచ్‌డిఎఫ్‌సి బ్యాంక్ కస్టమర్లను వెబ్‌సైట్‌లో వారి రుణ వివరాలను పొందుపరచడం ద్వారా లేదా ఇ-మెయిల్ పంపడం ద్వారా మారటోరియాన్ని కోరవచ్చు. బ్యాంకును సంప్రదించని రుణ ఖాతాదారులు వారు తమ వాయిదాల చెల్లించడం కొనసాగించగలరని భావిస్తారు. ఈ విధానం మాత్రం బోర్డు ఆమోదం కోసం పెండింగ్‌లో ఉంది. 

కెనరా బ్యాంకు :
దేశంలో నాల్గవ అతిపెద్ద రుణదాత కెనరా బ్యాంక్ 1.3 మిలియన్ల రిటైల్ కస్టమర్లకు SMSలు పంపింది, వినియోగదారులు ‘No’ తో స్పందించాల్సిన అవసరం ఉందని పేర్కొంది. తద్వారా స్టాండింగ్ సూచనలు, పోస్ట్-డేటెడ్ చెక్కులు, ఎలక్ట్రానిక్ క్లియరింగ్ సిస్టమ్ (ECS) చెల్లింపులు ఆపవచ్చు. వారు అలా చేస్తే, ఈక్వేటెడ్ నెలవారీ వాయిదాలను (EMI) మూడు నెలల వరకు బ్యాంకు కట్ చేయదు.  

PNB, ఇండియన్ బ్యాంకులు :
పంజాబ్ నేషనల్ బ్యాంకు, ఇండియన్ బ్యాంకు కూడా మారటోరియాన్ని మార్చి నుంచే యాక్టివేట్ చేశాయి. మారటోరియాన్ని దరఖాస్తు చేసుకోవాల్సిన అవసరం ఉందా లేదా అని కస్టమర్లను ఎస్ఎంఎస్‌ల ద్వారా అడుగుతోంది.  ఒకవేళ, రుణగ్రహీత మారటోరియానికి అప్లయ్ చేయకుండా రుణ వాయిదా చెల్లింపులో ఆలస్యం చేసినా ఇదివరకే ఉన్న చెల్లింపు ప్రకారమే తిరిగి చెల్లించడానికి స్వేచ్ఛ ఉంటుందని బ్యాంక్ ఆఫ్ మహారాష్ట్ర ట్వీట్‌లో పేర్కొంది. 

ప్రైవేటు బ్యాంకులు :
ప్రైవేట్ రుణదాతలైన కర్ణాటక బ్యాంక్, ఫెడరల్ బ్యాంక్ ఇదే ఆప్షన్లపై పనిచేస్తున్నాయి. కస్టమర్ల నుండి వారి EMI లను మునుపటిలా చెల్లించవచ్చా అని అడుగుతూ తమకు చాలా ఫోన్ కాల్స్ వస్తున్నాయని కర్ణాటక బ్యాంక్ ఎండి మహాబలేశ్వర ఎంఎస్ అన్నారు. కేరళకు చెందిన ఫెడరల్ బ్యాంక్ ఎగ్జిక్యూటివ్ మాట్లాడుతూ.. ఆర్బీఐ సూచించిన మారటోరియం నుంచి వైదొలగాలని కోరుకునే కస్టమర్ల కోసం వివిధ ఎంపికలపై కృషి చేస్తున్నట్లు చెప్పారు. 

బ్యాంకులు ఇస్తున్న ఆప్షన్లు ఇవే  : 
కెనరా బ్యాంకు – డిఫాల్ట్ ఆప్షన్ : డిమాండ్ పై మాత్రమే రిలీఫ్ ఉంటుంది. 
EMI చెల్లింపును నిలిపివేయాలంటే  SMS ద్వారా ‘NO’ అని పంపాల్సి ఉంటుంది. 

IDFC ఫస్ట్ బ్యాంకు : డిమాండ్ పై మాత్రమే రిలీఫ్ ఉంటుంది. 
– ఈమెయిల్ ద్వారా మారటోరియాన్ని కస్టమర్లు అడగవచ్చు.

PNB (పంజాబ్ నేషనల్ బ్యాంకు) : ఆటోమాటిక్ గా రిలీఫ్ పొందవచ్చు..
– ఒకవేళ చెల్లింపు కొనసాగించాలంటే బ్రాంచ్ ను సంప్రదించాల్సి ఉంటుంది.

SBI : ఆటోమాటిక్ గా రిలీఫ్ పొందవచ్చు..
– ఒకవేళ చెల్లింపు కొనసాగించాలంటే బ్రాంచ్ ను సంప్రదించాల్సి ఉంటుంది.

HDFC : కస్టమర్ డిమాండ్‌పై మాత్రమే రిలీఫ్ పొందొచ్చు. 
– ఈమెయిల్ ద్వారా కస్టమర్లు బ్యాంకును అడగవచ్చు.

ICICI బ్యాంకు : కొన్ని లోన్లపై డిమాండ్ రిలీఫ్ మాత్రమే 
– ఈ విధానం ఎంపికల నిర్ణయంపై బ్యాంకులు పనిచేస్తున్నాయి.

IDBI బ్యాంకు : ఆటోమాటిక్ గా రిలీఫ్ పొందవచ్చు.
– బ్యాంకు వెబ్ సైట్ లేదా ఈమెయిల్ ద్వారా కస్టమర్లు సంప్రదించవచ్చు. 

Also Read | ఏపీలో ఢిల్లీ టెర్రర్.. మర్కజ్ ప్రార్థనల్లో పాల్గొన్న వారు 1,470.. వారి కోసం ముమ్మర గాలింపు